họ hãy đào bới qua khái niệm về quảng cáo Facebook, trước khi đi vào content chính nhé
I. Quảng cáo Facebook là gì?
Quảng cáo trên căn cơ Facebook là một dịch vụ có tính phí của Facebook, dành cho người dùng muốn đăng quảng cáo and tiếp cận với nhiều đối tượng người sử dụng quý khách hàng trên hệ thống social Facebook.
hệt như [quảng cáo Google], Facebook sẽ giữ mọi hành vi của người tiêu dùng, từ sở thích riêng, thói quen cho tới quá trình đang làm, and nó sẽ khai thác dựa bên trên các thông báo đó để hoàn toàn có thể phân phối các quảng cáo phù hợp.
II. Chọn quảng cáo facebook cá nhân hay Business?
Facebook sẽ sở hữu hai loại tài khoản không giống nhau. Thứ nhất là dòng tài khoản bình thường, hay còn gọi chính là tài khoản cá nhân. Loại này dành riêng cho những cá thể mong muốn chạy quảng cáo quy mô nhỏ tuổi & đơn giản. Thứ hai là loại tài khoản Business, loại này có khá nhiều ưu ái hơn so với loại thông thường hợp với loại hình buôn bán lớn.
đối với tài khoản Facebook cá nhân: đó chính là tài khoản mặc định khi chúng ta đăng ký một hay nhiều tài khoản mới bên trên Facebook. Nó có tầm quan trọng thay mặt đại diện cho một cá nhân gì đó, có các chức năng cơ bản thông thường như like, unlike, share, đăng status, ... And bạn sử dụng nó hoàn toàn không tính phí.
Còn tài khoản Facebook doanh nghiệp: Hay nói một cách khác tài khoản này là Business account. Đây là loại tài khoản rất cá tính, đa phần phần mềm vào để cải tiến và phát triển Brand Name - buôn bán để search khách hàng với túi tiền lớn. Đối với loại tài khoản này các bạn sẽ không hề thực hiện các hành vi như like, đăng status như loại cá nhân.
chức năng quan trọng nhất của facebook dạng doanh nghiệp là cai quản quảng cáo, đó chính là nguồn thu chính từ dịch vụ của Facebook, & cũng chính là mô hình mà bằng hữu sale chạy quảng cáo chuyên nghiệp thường sử dụng.
như thế chúng ta nên dùng tài khoản cá thể hay doanh nghiệp để chạy quảng cáo cho hiệu quả? Đề xuất dành cho bạn là bạn nên sử dụng Business Account để chạy quảng cáo. Tại Sao là gì thì hãy xem các ưu đãi mà facebook giành riêng cho loại tài khoản này.
- được facebook hỗ trợ một cách tối đa, vì bạn chính là quý khách hàng quan trọng của bọn họ.
- cập nhật các tác dụng quảng cáo mới và sớm nhất hỗ trợ cho chính mình nhanh nhất.
- có rất nhiều công dụng ưu việt giúp thống trị fanpage tốt hơn.
- hỗ trợ công dụng trong việc cai quản thành viên bên trên tài khoản.
- ... Và nhiều tác dụng được ưu tiên hữu dụng khác mà loại tài khoản cá nhân không còn cung ứng.
Mình sẽ không đi sâu vào nghiên cứu và phân tích vào Nguyên Nhân Tại Sao có sự khác nhau and công dụng của chúng nữa, bởi qua các phân tích căn bản như trên cũng đủ để chứng tỏ là nên sử dụng quảng cáo facebook business.
III. Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp
Bước cần thiết đầu tiên của việc đăng ký tài khoản Bacebook Business là bạn phải tạo một tài khoản cá nhân. Bạn cần phải sử dụng hồ sơ profile facebook cá nhân để xác thực danh tính. Và như đã nêu ra ở bên trên, đồng nghiệp hoặc đối tác doanh nghiệp của doanh nghiệp sẽ không còn truy vấn vào thông báo cá thể trong tài khoản đó.
1. Bước tạo tài khoản Facebook Business Manager
Bước 1: trước tiên bạn hãy truy vấn vào business.facebook.com and chọn vào nút màu xanh lá cây Create Account góc trên phải của màn hình hiển thị.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp & cá nhân
Bước 2: Đặt tên doanh nghiệp hoặc tên doanh nghiệp của doanh nghiệp, tên của người tiêu dùng & Địa Chỉ link email doanh nghiệp bạn muốn sử dụng để cai quản tài khoản Facebook Business Manager, sau đó nhấp vào nút chọn Next.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân
Bước 3: Nhập thông tin vừa đủ của người sử dụng của chúng ta như: ADD, số điện thoại cảm ứng thông minh và website. Bạn cũng chỉ cần phải xác định có sử dụng tài khoản này để tiếp thị cho doanh nghiệp của chính bản thân mình hay để cung cấp dịch vụ cho các doanh nghiệp khác (như đại lý) hay là không. Khi chúng ta xong công việc, bấm tiếp Submit.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân
Bước 4: check hộp thư email của khách hàng để nhận tin nhắn với tiêu đề "Confirm your business email". Trong tin nhắn, bạn nhấp vào Confirm Now.
Xem Thêm: khung giờ vàng đăng bài Facebook
2. Thêm trang fanpage kinh doanh của người tiêu dùng
ở trong bước này, bạn sẽ có một số trong những lựa chọn khác nhau. Bạn cũng có thể thêm một trang fanpage kinh doanh Facebook hiện có hoặc cũng đều có thể tạo thêm một trang mới. Nếu như khách hàng đang làm chủ các trang Facebook cho bạn hoặc các doanh nghiệp khác, bạn có thể yêu cầu quyền truy cập vào những trang khác của người khác.
mặc dù chúng ta có thể sử dụng trình cai quản doanh nghiệp để quản lý các trang fanpage facebook và những tài khoản quảng cáo, nhưng điều quan trọng đặc biệt là nên nhu yếu cấp quyền truy cập thay vì tạo trang mới như thế sẽ hợp lý hơn. Nếu như khách hàng thêm các trang fanpage quý khách hàng & tài khoản quảng cáo của người tiêu dùng, chính chúng ta có khả năng sẽ bị giới hạn quyền truy cập vào page của họ. Điều này chắc chắn sẽ gây căng thẳng trong mối quan hệ buôn bán của chúng ta.
Muốn thêm trang fanpage Facebook của người sử dụng vào Trình quản lý doanh nghiệp Facebook thì bạn hãy thực hiện theo công việc sau:
Bước 1: tại đoạn trang Dashboard của Business Manager bạn nên lựa chọn vào phần Showroom Page, một của sổ sẽ hiện lên, bạn hãy nhấp chọn Địa Chỉ Page thêm 1 lần tiếp nữa.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp and cá thể
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp and cá nhân
Bước 2: Bạn hãy bước đầu nhập tên của trang buôn bán Facebook của người tiêu dùng vào hộp văn bạn dạng. Tên trang của người sử dụng sẽ auto hiện thị phía dưới, chính vì như vậy bạn chỉ việc nhấp vào nó lầ hoàn thành. Tiếp đến bấm tiếp chọn Địa Chỉ Page. Nếu khách hàng có quyền truy cập của quản lý viên vào trang fanpage mà bạn đang nỗ lực thêm, yêu cầu quyrnf truy cập của khách hàng sẽ được phê duyệt tự động.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp and cá nhân
Bước 3: nếu bạn có không ít trang Facebook đã được link với doanh nghiệp của bản thân, hãy thêm những trang sót lại bằng cách làm như bên trên theo trình tự tương tự.
3. Địa Chỉ thêm tài khoản Facebook Ad
xem xét rằng một khi chúng ta đã thêm tài khoản quảng cáo của chính bản thân mình vào trình cai quản doanh nghiệp của Facebook thì bạn không hề xóa nó đi, vì thế chỉ nên để thêm những tài khoản mà bạn sở hữu. Để có thể truy vấn vào tài khoản người tiêu dùng, nhấp vào Request Access.
nếu khách hàng đã sử dụng dịch vụ quảng cáo của Facebook, bạn có thể liên kết với tài khoản quảng cáo hiện tại của chính mình như sau: Ơ trang Business Manager dashboard, nhấp chọn vào Địa chỉ cửa hàng Ad Account, sau đó chọn tiếp ADD Ad Account, rồi tiếp theo đó nhập ID tài khoản quảng cáo của người tiêu dùng mà chúng ta cũng có thể tìm thấy trong Ads Manager.
nếu như khách hàng không có một tài khoản quảng cáo nào trên Facebook, thì đó là cách thiết đặt một tài khoản mới.
Bước 1: Ở trang Business Manager dashboard, click chọn vào phần Showroom Ad Account, sau đó chọn Create Account.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân
Bước 2: Nhập thông báo cụ thể về tài khoản, sau đó nhấp chuột chọn Next.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân
Bước 3: đánh dấu vào My Business, tiếp sau chọn nhấp chuột Next.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp and cá thể
Mỗi một tài khoản doanh nghiệp có thể tạo một tài khoản quảng cáo ngay từ đầu. Khi bạn đang tích cực chi hầu bao trong tài khoản quảng cáo đầu tiên của chính bản thân mình, bạn sẽ hoàn toàn có thể thêm 1 hoặc nhiều hơn nữa dựa bên trên Chi phí quảng cáo của mình. Không có tùy chọn để yêu cầu thêm tài khoản quảng cáo nào.
4. Địa chỉ cửa hàng thêm người thống trị Facebook Ads
công việc media kinh doanh bên trên Facebook không còn làm 1 mình, chính vì vậy bạn cần thêm các anh em hỗ trợ để giúp bạn làm chủ doanh nghiệp của bản thân mình giỏi hơn. Tiếp sau đây là cách thiết lập.
Bước 1: Ở trang Dashboard hãy chọ vào phần Showroom people.
Bước 2: Trong hộp thoại hiện ra , bạn hãy nhập Địa chỉ cửa hàng email doanh nghiệp của member bổ trợ bạn trong Group muốn thêm. Điều đó hoàn toàn có thể bao gồm nhân viên của người sử dụng, nhà đầu tư độc lập hoặc đối tác kinh doanh, Trong phần này, bạn đặc biệt quan trọng nên thêm những cá thể, thay vì những đại lý hoặc doanh nghiệp khác.
- Nếu bạn có nhu cầu cấp quyền truy vấn có giới hạn thì chọn Employee access.
- Nếu cấp nghĩa vụ và quyền lợi không thiếu thì chọn Admin access
sau đó click chọn Next.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp and cá thể
Bước 3: Trong thanh công cụ menu bên trái, nhấp chọn vào Pages. Chọn các trang bạn muốn người hỗ trợ trong Group này thao tác làm việc ở vị trí đó. Tùy chỉnh quyền truy cập cá thể trong các trường hợp khác nhau bằng phương pháp sử dụng các nút tắt bật.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá thể
Bước 4: Quay trở về phần menu bên trái and nhấp vào phần Ad Accounts. Một lần tiếp nữa lại tiếp tục thao tác, tùy chỉnh cấu hình quyền truy vấn của người dùng bằng các công tắc bật tắt. Khi xong xuôi thao tác làm việc bạn bấm Invite.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân
Trong phần menu bên trái, bạn chăm chú sẽ thấy các tùy lựa chọn thêm người vào danh mục và phần mềm, nhưng bạn có thể bỏ qua phần này.
Bước 5: Để thêm cùng lúc nhiều member trong nhóm, chọn phần Địa chỉ cửa hàng More People. Khi chúng ta chấm dứt thao tác, bấm chọn Done.
Bước 6: Bạn chỉ việc đợi từng cá thể bạn thêm vào ở bước trên chấp nhận lời mời tham gia nhóm quản lý doanh nghiệp Facebook của người sử dụng.
mỗi người được thêm sẽ nhận đc email gửi về có thông báo về quyền truy cập mà bạn đã phân quyền cho bọn họ và chọn links để ban đầu, nhưng sẽ hiệu quả hơn nếu khách hàng gửi cho bọn họ thêm một ghi chú cá nhân hoặc cho bọn họ biết trực tiếp rằng bạn đang phân quyền cho chúng ta truy vấn and họ sẽ chờ email tự động hóa đó.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp & cá nhân
giờ đây chúng ta có thể xem tất cả những nhu cầu đang chờ giải quyết từ trang Dashboard của bản thân and hủy nhu cầu ở những người chưa trả lời bất kể khi nào bạn có nhu cầu.
Nếu có ai đó có quyền truy vấn nhưng không còn thao tác với bạn hay công ty của công ty hoặc chuyển qua một tầm quan trọng khác, bạn cũng có thể tịch thu lại quyền của chúng ta. Cách thực hiện thao tác như sau:
- Ở bảng điều khiển và tinh chỉnh Trình thống trị doanh nghiệp của mình, bạn nhấp chọn vào Business Settings ở bên trên cùng bên phải.
- Trong phần menu phía bên trái, nhấp vào phần People.
- Chọn vào tên của người bạn muốn gỡ vai trò. Để xóa đối tượng người tiêu dùng ra khỏi nhóm của người tiêu dùng, nhấp chọn Remove. Hoặc, thao tác di chuột qua tên của từng người and nhấp chọn vào biểu tượng thùng rác để xóa.
5. Kết nối với những đối tác buôn bán hoặc đại lý quảng cáo
Việc này hoàn toàn có thể sẽ không vận dụng cho bạn nếu bạn chỉ bắt đầu với quảng cáo bên trên Facebook, nhưng bạn luôn luôn hoàn toàn có thể quay lạ and áp dụng bước này sau khi đã thành thạo hoặc có nhu cầu quan trọng.
Bước 1: ở phần bảng tinh chỉnh và điều khiển Business Manager, bạn hãy vào Business Settings ở bên trên cùng phía bên phải.
Bước 2: Trong phần menu bên trái, nhấp vào chọn Partners. Under Partner to chia sẻ assets with, nhấp vào chọn Địa Chỉ.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp and cá thể
Bước 3: đối tác mà bạn có nhu cầu thêm phải có Business Manager ID. Hãy yêu cầu bọn họ cung ứng ID cho chính mình. Hoặc bạn có thể chỉ dẫn chúng ta tìm thấy nó trong Business Manager của bọn họ, nằm trong phần Business Settings> Business Info. Nhập ID and ần vào Showroom.
6. Thêm kết nối tài khoản Instagram
bây giờ, bạn đã cài đặt chấm dứt tài khoản quảng cáo Facebook của bản thân, bạn có thể kết nối thêm tài khoản Instagram của mình với tài khoản Facebook Business Manager.
Bước 1: nằm phí trong trang Dashboard, chọn Business Settings.
Bước 2: Trong cột phía bên phải, nhấp chuột vào chọn Instagram Accounts, tiếp nối chọn Showroom thêm vào, một ô cửa sổ xuất hiện, bạn hãy điền thông tin tài khoản Instagram.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp and cá nhân
7. Cách setup Facebook Pixels
Hãy tiến hành công việc sau để thiết đặt Facebook Pixels.
Bước 1: Tại trang Dashboard, chọn vào phần Business Settings.
Bước 2: tại phần Menu bên phải, chọn vào lan rộng mục Data Sources, chọn Pixels & ADD.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá thể
Bước 3: Viết tên (tối đa 50 ký tự) cho pixel của người tiêu dùng. Nhập trang web của chúng ta để Facebook hoàn toàn có thể hỗ trợ các khuyến nghị tối ưu nhất về cách cài đặt px của người sử dụng, tiếp nối chọn Continue. Khi bạn Continue là bạn đã đồng ý với các pháp luật & ĐK pixel đưa ra, chính vì vậy bạn nên đọc & hướng đến kĩ chúng trước khi liên tiếp.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp & cá nhân
Bước 4: nhấp chuột vào phần Set up the pixel Now.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp and cá nhân
chúng ta có thể tạo tới 10 cái pixels cho Business Account của người sử dụng.
8. Nâng cao bảo mật cho Business Account
trong những ưu điểm của việc sử dụng Facebook Business Manager là nó cung cấp cho chính mình bảo mật bổ sung cập nhật cho gia sản doanh nghiệp. Hãy tiến hành theo các bước sau:
Bước 1: Ở trang Dashboard, click chọn vào Business Settings.
Bước 2: ở vị trí menu bên phải, chọn Security Center.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân
Bước 3: thiết đặt xác minh hai yếu tố. Đặt nó là Bắt buộc để giúp đỡ bảo mật nâng cao.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá thể
Xem thêm: chạy quảng cáo fb
9. Tạo campaign campaign thứ nhất
Đến đây thì tài khoản của khách hàng đã đc cài đặt and các pixel của doanh nghiệp đã được đặt hoàn hảo, đã tới khi khởi chạy chiến dịch quảng cáo Facebook đầu tiên của người sử dụng.
Bước 1: Ở Dashboard, chọn Business Manager.
Bước 2: Phía bên dưới phần Advertise tab, chọn Ads Manager, kế tiếp chọn Create.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp and cá nhân
Vậy là bạn đã kết thúc rồi đấy!
Qua bài viết này mình đã hướng dẫn xong cách tạo tài khoản quảng cáo trang face cá nhân & Business. Chúc bạn gặt hái được không ít chiến thắng với các campaign quảng cáo hiệu quả.
Xem Thêm: hướng dẫn cách Target đối tượng người dùng Facebook kết quả
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét