phương pháp để Target đối tượng người tiêu dùng Facebook công dụng
Thứ để cho nhiều người khi mới chạy quảng cáo Facebook bối rối nhất chắc hẳn rằng là cách Target đúng đối tượng người dùng Facebook tác dụng, đúng tệp người tiêu dùng tiềm năng. 2021 Này, có rất nhiều sự nhầm lẫn về Target Facebook Ads bạn cần phải tránh, để có thể tìm ra cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả cao nhất. Việc chọn đúng đối tượng người sử dụng phương châm sẽ khiên bài quảng cáo của khách hàng đạt tác dụng cao nhất, từ đó cải thiện tình trạng buôn bán, tăng khả năng thay đổi.
nội dung bài viết này, MYB truyền thông media sẽ liệt kê chi tiết cho mình 10 cách Target đối tượng người tiêu dùng bên trên Facebook trong chạy quảng cáo. Các cách hiểu sai về Target Facebook Ads. &Amp; TOP 3 cách Target đối tượng người sử dụng Facebook Gia Công nhất, đúng đắn nhất mà không hẳn “chuyên gia” nào thì cũng làm rõ.
Interested? Let’s go!
Cách Target đối tượng người dùng facebook hiệu quả
những sai trái Về Target đối tượng người sử dụng Facebook Ads
trước khi đi vào hướng đến 10 cách target đối tượng Facebook công dụng, MYB media muốn bạn hiểu hơn một chút về những sai lạc mà đa số nhà quảng cáo mắc phải.
và những sai lạc đó, mình thấy có đến 95% người chạy quảng cáo Facebook đều bận bịu phải.
Target Nhắm Hết Tệp đối tượng người tiêu dùng Facebook
Bạn thường nghĩ rằng nhắm vào đối tượng người dùng khách hàng tiềm năng cho quảng cáo của chính mình sẽ nằm ở trong phần “Nhắm mục tiêu chi tiết” này đúng không nhỉ ạ?
Cách Target đối tượng facebook tác dụng
Nhưng lại là nhìn vậy mà Chưa hẳn vậy.
các cụ thể đó nó chỉ đóng góp tầm khoảng 20% trong chiến lược quảng cáo của chúng ta có được phân phối đến đúng đối tượng người dùng người tiêu dùng tiềm năng hay không!
80% sót lại nó nằm ở chỗ khác rất có thể bạn sẽ không biết điều này!
Hình ảnh & CONTENT!
đây là điều bạn phải chú trọng
Target đúng đối tượng người dùng mục tiêu bên trên Facebook hay là không lại nằm đa số ở Ảnh & nội dung.
và mình thường gọi nó là phương pháp content Target.
chính là kinh nghiệm mình đúc rút đc từ các năm tháng kinh nghiệm & học hỏi và giao lưu đc từ các tay Marketer, chuyên gia về Facebook Advertising nước ngoài.
và khi nắm được tuyệt kỹ đằng sau các thuật toán quảng cáo Facebook vận hành, đấy là các hiệu quả mình có đc
Cách Target đối tượng facebook công dụng
52.576.000đ ra đc 1.630 comment + 7.172 tin nhắn. Mỗi người tiêu dùng tiềm năng mới mình tốn chỉ ~ 6.000đ cho cửa hàng đầm ngủ thời trang
Target Chọn Lọc Sâu Là Sẽ Tìm Đúng đối tượng người tiêu dùng khách hàng
Target sâu / Super target / Siêu target / Laser target (tên gọi của cùng một cách) là các cách target không hiệu quả! (Tất nhiên là có vài ngoại lệ!)
khi chúng ta chú trọng target sâu, bản lĩnh cao là chỉ số CPM không nhỏ, tần số tăng chóng mặt, vì tệp đối tượng người sử dụng target quá nhỏ tuổi.
và tất nhiên là bạn bỏ lỡ rất nhiều đối tượng người dùng khách hàng mục tiêu khác nằm ngoài những tệp target sâu.
phần nhiều các sản phẩm mình từng chạy, target lan rộng ra đối tượng luôn cho hiệu quả tối ưu nhất, cần thiết là làm xuất sắc khâu Hình ảnh & content.
Hình ảnh không nhất thiết phải quá đẹp, thiết kế cầu kỳ. Cái cần thiết của Ảnh bạn truyền tải là phải ĐÚNG “mục tiêu”!
nội dung bài quảng cáo Facebook cũng thế, viết phải ĐÚNG trước đã sau đấy mới đến viết hay!
Chủ Quan Khinh Thường Thuật Toán Quảng Cáo Facebook
Facebook bây giờ chúng rất thông minh!
Bạn có thường chăm chú rằng là nhiều khi bạn vừa nói về món đồ nào đó với người thân, bằng hữu mình bền ngoài (không chat, thậm chí Smartphone không mở),
… lúc sau khi bạn onl Facebook bạn thấy cả tá quảng cáo đổ về tường Facebook của công ty.
Bạn biết là, khi chúng ta lên Shopee tìm một món hàng nào đấy,
… chút xíu Lazada sẽ đổ quảng cáo cho mình bên trên trang cá nhân của công ty cũng món hàng đó hoặc tương tự? (Không phải của Shopee remarketing nhé)
Bạn bắt đầu tưởng tượng đc cách mà thuật toán Facebook vận hành chưa?
Việc của khách hàng là hỗ trợ cho Facebook đúng thứ nó cần, và nó sẽ tự động hóa đi tìm kiếm đúng đối tượng người tiêu dùng tiềm năng cho bạn!
Bạn không cần thiết phải làm thay việc của FB bằng cách target cho thiệt sâu làm cái gi, nó làm hết cho bjan rồi (Don’t do it)
Cách Target Tệp đối tượng Facebook Ads
Ok! Giờ mình đi vào luận điểm chính 10 cách Target đối tượng người dùng Facebook như đã hứa nhé.
toàn bộ các cách target Facebook phổ biến nhất nó không lọt ra bên ngoài 10 cách này đâu.
1. Simple Target [Recommended] hay còn được gọi là Target hiếm hoi
Simple target là cách target tệp đối tượng người sử dụng Facebook hiệu quả mình thường hay dùng nhất cho các campaign mới, chạy quảng cáo cho mặt hàng mới.
Khi mà chưa có tệp LookAlike để chạy.
Cách target quảng cáo Facebook kiểu này, bạn đơn giản chỉ là target vào một trong những tệp đôi tượng duy nhất. Không thu hẹp cũng không lan rộng hay thêm thắt gì thêm!
chỉ việc chọn độ tuổi, giới tính, vị trí là được.
Cách Target đối tượng người sử dụng facebook tác dụng
and tệp đối tượng người tiêu dùng để nhắm trong phương thức target Facebook này, để tác dụng bạn cứ đặt xem xét của người tiêu dùng vào người tiêu dùng là đc.
Ví dụ: bạn chạy hàng thời trang nữ, thì sẽ có vài tệp rõ ràng như:
- bán buôn thời trang
- Nghệ sĩ
- Giải trí
- Âm nhạc
- Da
- …
Có tệp cho bạn hiệu quả tốt, có tệp cho chính mình hiệu quả kém hơn. Bạn cứ làm A/B Test khiến cho ra tệp người tiêu dùng công dụng.
Tệp nào xuất sắc thì tích cực tăng cường nó lên. Không đảm bảo thì thôi bỏ.
Việc quan trọng nhất sót lại, là tập kết vào nội dung nội dung target (phương pháp target thứ 10)
2. Flex Target
Flex target là bạn đi thu hẹp đối tượng người sử dụng theo hình dung quý khách của bạn.
cụ thể mình cung cấp dịch vụ khoá học quảng cáo Facebook cải thiện cho đối tượng người tiêu dùng mẹ bỉm ví dụ điển hình, thì thu hẹp đối tượng theo kiểu: là mẹ bỉm + có buôn bán online.
Nghe có vẻ rất hài hòa và hợp lý, đúng chứ?!
Thì mình có thể áp dụng target đối tượng người tiêu dùng quảng cáo Facebook cho khoá học này theo cách sau:
Cách Target đối tượng người dùng facebook kết quả
Flex target là bạn thu hẹp đối tượng người sử dụng lại
Hoặc nếu tệp đối tượng quá nhỏ tuổi, bạn có thể thêm vài tệp đối tượng người dùng ở mỗi phần sở thích, hành vi khác
Cách Target đối tượng người dùng facebook hiệu quả
phương thức Flex target này bạn nên vận dụng để check nó có kết quả hay không thôi.
cá nhân mình thì không đánh giá cao lắm với cách thức này. Mình sẽ chỉ ưu ái dùng Simple target & tập kết vào Hình ảnh & content content.
& cũng không cần nghe mình nói nên hay đừng nên and làm theo. Bạn cứ chạy thử & tự mình kiểm chứng một trong những lần để đo sự hiệu quả của nó.
Đó cũng chính là một cách tốt nhất có thể để bạn tìm kiếm được cách target đối tượng người dùng Facebook hiệu quả tốt nhất cho sản phẩm của người tiêu dùng
3. Zero Target
Bạn đã tưng nghe câu “Đỉnh cáo của target là không target gì”? Nó cũng có thể có đúng đấy! Trong một vài trường hợp nhất định.
Nghĩa là bạn cứ để trống phần “Nhắm mục tiêu chi tiết”, chỉ giới hạn độ tuổi, giới tính và chỗ đứng.
ví dụ như bạn có một tài khoản quảng cáo Facebook, cả năm trời vừa mới rồi, bạn chỉ chạy bán một số trong những món đồ bán lẻ cho một nhóm đối tượng duy nhất đó là: mẹ bỉm.
Facebook sẽ mặc định hiểu là: tài khoản quảng cáo này chỉ thích chơi với mẹ bỉm thôi.
& một khi bạn lên quảng cáo mới bán hàng mới, Facebook lại ưu ái đi tìm kiếm mẹ bỉm cho chính mình. Ờ hớ....
mọi cá nhân thường hay gọi đó là nuôi tài khoản, nuôi px (khi bạn chạy biến hóa Facebook)
Hoặc, khi chúng ta mà chạy túi tiền lớn, thì hãy thử đừng target gì! Nếu bạn thu hẹp tệp đối tượng người dùng của người tiêu dùng lại, CPM & gia tốc sẽ tăng rất mạnh. Và túi tiền quảng cáo cũng đắt lòi tò tí te.
và 1 trong những tình huống khác, đó là khi mà bạn làm Ảnh & nội dung quá tốt, quality. Bạn đưa cho Facebook đúng thứ nó cần, thì bạn cũng không cần target mà quảng cáo vẫn kết quả.
chính là các trường hợp mà Zero target hoàn toàn có thể phát huy sức khỏe của nó khi vận dụng đúng. Facebook rất thông minh, bạn chỉ cần cho FB đúng thứ nó việc còn sót lại của người tiêu dùng là để nó tự động tối ưu quảng cáo cho mình.
4. Siêu Target Với Audience Insights
đấy là cách mà các “thầy” hay dạy bạn: Siêu target / Super target / Target sâu / Laser target – Giống nhau cả chỉ khác cách gọi.
Để chạy được quảng cáo Facebook siêu target, bạn chỉ việc sử dụng Audience Insights để phân tích Insight khách hàng mục tiêu.
và phụ thuộc vào những chỉ số trong Audience Insights để đánh giá một tệp là siêu target hay không.
Về hiệu quả mà siêu target mang về, cá thể mình đánh giá là: không mấy hiệu quả, kém hơn phương thức target rộng như Simple target, Flex target, LLA …
và đó là cách target đối tượng người tiêu dùng Facebook đã từ khóa lâu mình không dùng nó nữa
Xem thêm: Cách tạo tài khoản quảng cáo trang cá nhân & doanh nghiệp
5. Custom Target
Custom target hay còn gọi là target quảng cáo vào những nhóm đối tượng người tiêu dùng tùy chỉnh thiết lập.
ví dụ bạn có một trong những cái video, and bạn lý thuyết là kẻ xem Clip này chính là các người tiêu dùng tiềm năng của chúng ta.
Thì dễ chơi là bạn tạo tệp đối tượng người sử dụng tùy chỉnh các người đã xem video, & chạy quảng cáo tiếp cận tới chúng ta.
Cách Tệp Target đối tượng tùy chỉnh cấu hình
Trong phần trình cai quản quảng cáo / doanh nghiệp, bạn nhấp chọn đối tượng người sử dụng
Cách Target đối tượng facebook kết quả
Cách Target đối tượng người dùng facebook kết quả
Cách Target đối tượng facebook công dụng
tiếp theo bạn chọn đối tượng người tiêu dùng đã xem bao nhiêu giây / % đoạn Clip, chọn số ngày lấy dữ liệu and đặt tên cho đối tượng người dùng
Cách Target đối tượng facebook hiệu quả
Chọn video bạn có nhu cầu lấy dữ liệu để tạo tệp target cho quảng cáo Facebook
Cách Target đối tượng người sử dụng facebook tác dụng
Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook kết quả
bạn cũng có thể lựa chọn một cái hoặc nhiều video cùng một lúc
tiếp sau bạn bấm tạo đối tượng người tiêu dùng là xong.
Cách Target đối tượng người dùng facebook kết quả
Cách chọn Tệp cấu hình thiết lập Để Nhắm kim chỉ nam Facebook
Giờ thì bạn hãy lấy tệp tùy chỉnh thiết lập bạn vừa tạo để nhắm đối tượng người dùng mục tiêu để quảng cáo. Khi chạy qc bằng tệp tùy chỉnh, bạn chả rất cần được target gì khác nữa.
bạn có thể tùy chỉnh cấu hình giới hạn lại vị trí, tuổi, giới tính nếu cảm thấy cần thiết. Mục nhắm kim chỉ nam chi tiết bạn nêm để trống.
Cách Target đối tượng người sử dụng facebook kết quả
6. LLA Target – Cách Target đối tượng người sử dụng Facebook hiệu quả
Lookalike (LLA) target là một cách mà mình dùng khi đã sở hữu một lượng data đủ lớn (tối thiểu 500 data) dữ liệu khách hàng.
Nghĩa là khi bạn mới chạy quảng cáo cho một loại mặt hàng mới, bạn dùng Simple target + nội dung target.
Một khi bạn có đủ dữ liệu khách hàng (tối thiểu 500), thì dùng tiếp LLA + content target.
cụ thể bạn có khoảng 500 người đã nhắn tin hỏi mua sản phẩm, hoặc hỏi giá (có thể đã mua hoặc chưa). Đây sẽ chính là nhóm đối tượng người dùng khách hàng mục tiêu của bạn.
Vậy thì nếu bạn muốn Facebook tìm các người khác, có Điểm lưu ý cũng như, sở trường, hành động các người này để phân phối quảng cáo của công ty đến chúng ta.
Hoặc bạn có 500 số Smartphone khách đã có lần đặt hàng / 500 email khách hang thì bạn cũng làm gần giống.
500 là số data tối thiểu mà Facebook yêu cầu đề có đc tệp Lookalike đủ quality để vận dụng
Tạo đối tượng người sử dụng thiết lập trong mọi tình huống
thứ nhất là bạn phải tạo một tệp cấu hình thiết lập. Cách tạo thì như ở mục Custom target.
Chỉ khác một điểm là bạn thay người xem đoạn Clip bằng người đã nhắn tin ví dụ điển hình.
tạo thành được tệp đối tượng người dùng tùy chỉnh rồi, các bạn sẽ tạo tiếp tệp lookalike theo tệp tùy chỉnh đó.
Tạo Nhóm đối tượng người dùng tương tự
Bạn lại bấm vào đối tượng người dùng and chọn đối tượng tương tự
Cách Target đối tượng facebook công dụng
Cách Target đối tượng người sử dụng facebook tác dụng
Nhấn chọn nguồn, tiếp chọn quốc gia, chọn quy mô rồi nhấn tạo là ok.
Mình cũng ít khi tạo tệp Lookalike bên dưới 8%. Tệp càng rộng càng tốt, càng hiệu quả
Lấy Tệp LLA Target campaign Quảng Cáo Facebook
Bạn làm cũng như ở cách làm custom targtet
Cách Target đối tượng người dùng facebook công dụng
7. Retarget
rõ ràng trước đây bạn đã chạy những campaign quảng cáo:
- lôi kéo nhiều lượng xem video
- Kéo lượt traffic vào trang web
- thu hút nhiều tin nhắn bán hàng
- …
bạn đã sở hữu một cơ số đối tượng người tiêu dùng biết tới bạn, có suy xét nội dung / sản phẩm mà bạn đang buôn bán.
Giờ bạn có nhu cầu quảng bá lại cho các đối tượng người sử dụng này những content / sản phẩm buôn bán khác, thì retarget thôi.
Về bản chất của việc này, thì Retarget nó đó là Custom target.
Bạn hãy tạo tệp cấu hình thiết lập người đã xem đoạn phim / xem các nội dung trên website / hoặc nhắn tin cho bạn / … và lấy tệp đó để chạy là rất ok.
Một ví dụ khác
Bạn chạy quảng cáo buôn bán với góc nhìn bán sản phẩm 1, khách nhắn tin âu yếm dòng sản phẩm, nhưng chưa mua
Bạn lại muốn chạy lại một quảng cáo khác đến những người đã nhắn tin này, để âu yếm theo một khía cạnh bán hàng mới, để liên tiếp thuyết phục chúng ta mua sản phẩm mà người ta đã quan tâm trước đó.
Thì bạn hãy retarget với tệp đối tượng người sử dụng tùy chỉnh thiết lập đó là người đã nhắn tin cho trang của doanh nghiệp.
8. UID Target
đó là 1 cách bạn sử dụng những công cụ của một bên thứ 3 (như ATP software / Ninja / …) để dò quét tệp đối tượng người sử dụng.
Rồi lấy tệp đối tượng vừa thu đó để chạy quảng cáo. Đó đó là một tệp thiết lập.
ví dụ như bạn thấy khách hàng tiềm năng của bản thân mình nằm trên một Group Facebook rất nhiều. &Amp; bạn có nhu cầu tiếp cận tới chúng ta.
Vậy thì bạn có thể dùng những công cụ bên thứ 3 quét UID những người dùng Facebook trong Group đó. Tiếp nối tạo một tệp chạy quảng cáo.
Với phương thức mình hay dùng là Target bằng content & Hình ảnh của chính bản thân mình, thì mình không cần cầu kì như vậy.
Xài cách đó nó quá tốn công and mệt mỏi, khi Facebook nó báo bị khóa lên khóa xuống không xong xuôi.
bạn có nhu cầu xem thêm thì cứ tìm thêm ở google nhé.
9. Funnel Target
phương thức target này rất hấp dẫn. Nếu như bạn thấy nó hữu ích thì cứ thử nhé.
Cách này áp dụng tốt trong tình huống bạn thấy quá khó để tìm tệp target Facebook Ads có nhu cầu.
Đại khái nó như thế này …
bạn có nhu cầu target đối tượng yêu chó, nhưng không kiếm đc tệp để nhắm đúng đối tượng người sử dụng phương châm.
Bạn hãy thử kiếm hoặc làm một Clip chủ đề như
- Cách cực dễ chơi để giải quyết đống lông chó bên trên Sofa
- Chó hay huấn luyện chó đi ị đúng chỗ trong 2 ngày
Ai sẽ xem Clip này? Người nuôi chó! Đúng chứ?!
Giờ thì bạn lại tạo tệp tùy chỉnh cấu hình các người đã xem 75% đoạn phim ví dụ điển hình. Rồi lookalike nó, lấy tệp đó để chạy campaign.
Tại Vì Sao phương pháp này lại gọi là Funnel target.
Funnel chỉ phễu. Bạn đặt ra một video clip để lọc đối tượng người sử dụng. Đoạn Clip chính là một cái phễu. Liên tưởng vậy thôi.
10. Nội dung Target [Cách Target Nhắm Đúng đối tượng người sử dụng Facebook hiệu quả Nhất]
đó là phương thức đỉnh cao nhất trong số loại target.
Ảnh + content nội dung nó quyết định tới ít nhất 80% việc quảng cáo của doanh nghiệp có hiệu quả hay là không, quảng cáo có được phân phối đến đúng đối tượng khách hàng mục tiêu hay không!
Nó sẽ liên quan đến thuật toán Facebook Ads.
and ít ai suy xét thứ này, ngoài ra tay Facebook Ads Professional.
Để đi sâu & làm rõ cách thức này, lời giải bí ẩn phần quan trọng nhất trong Target, chúng ta cũng có thể nhập cuộc khóa đào tạo và huấn luyện huấn luyện quảng cáo Facebook chuyên sâu này của MYB truyền thông media do trực tiếp CEO Nguyễn Hải Nam trực tiếp đào tạo và giảng dạy.
Tài Khoản Quảng Cáo Nó Có tác động Đến Target?
khi chúng ta chạy quảng cáo 1 mặt hàng đến một tổ đối tượng người tiêu dùng nhất định với cùng một thời hạn và một tài khoản quảng cáo, Facebook sẽ tự hiểu được, tài khoản quảng cáo của bạn có nhu cầu tiếp cận đến các đối tượng người dùng thế nào.
sau đó 1 quãng thời hạn, khi bạn chạy các chiến dịch mới, Facebook đã có sẵn dữ liệu tích lũy từ trước về đối tượng người tiêu dùng bạn có nhu cầu tiếp cận trên tài khoản quảng cáo của công ty.
và khi bạn chạy một campaign mới, Facebook sẽ nhanh chóng phân phối quảng cáo của người sử dụng đến nhóm đối tượng người sử dụng tiềm năng mà nó cho là cực tốt dựa bên trên dữ liệu các campaign trước đây bạn đã chạy.
Nó chính là một phần Vì Sao mà hai chiến dịch giống nhau trọn vẹn, nhưng khi chúng ta lên campaign để chạy bên trên hai tài khoản quảng cáo không giống nhau, kết quả lại cho khác biệt.
and nếu khách hàng chạy nhiều loại sản phẩm, cho nhiều loại đối tượng người dùng khác nhau, trên cùng một tài khoản quảng cáo, đối tượng người sử dụng mà Facebook thu thập lại trên tài khoản quảng cáo của các bạn sẽ rất nhiều, and nó không tập kết vào một nhóm đối tượng người sử dụng cụ thể nào.
Nó khiến cho tài khoản quảng cáo của doanh nghiệp không lưu trữ được dữ liệu chuẩn chỉnh của một đội đối tượng người sử dụng chung, mà nó sẽ tràn ngập nhiều kiểu đối tượng người tiêu dùng.
các chiến dịch về sau này, có thể tác dụng quảng cáo của công ty sẽ không còn đc Gia Công hiệu quả tốt nhất. Cho nên, khi bạn chạy các dòng sản phẩm khác nhau, hãy dùng những tài khoản quảng cáo khác nhau đẻ nó nhắm đúng đối tương kim chỉ nam.
trên đó là những share của chính mình về những cách target đối tượng Facebook tác dụng. Nếu bạn thấy hữu dụng, hãy ủng hộ chúng mình qua các nội dung bài viết sau nhé! Chúc Anh chị em kinh doanh hiệu quả
Xem thêm: chạy quảng cáo fb thuê
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét