bạn muốn học cách viết content quảng cáo Facebook có sức cuốn hút, đốn đổ người tiêu dùng khó tính nhất và khiến cho họ phải mở ví?
nội dung quyết đinh đến hơn 80% việc campaign quảng cáo của người sử dụng có tác dụng hay không!
Dù đó là Facebook Ads hay bất cứ hiệ tượng chạy quảng cáo nào khác! [Đây là bình chọn cá thể từ kinh nghiệm bản thân mình]
Vậy bằng phương pháp nào để có thể tự viết content quảng cáo lôi kéo và thuyết phục người đọc?
5 Công thức viết nội dung quảng cáo đỉnh cao bên dưới sẽ giúp cho bạn thao tác làm việc này 1 cách hiệu quả.
Mình có dẫn thêm cụ thể cho mỗi công thức, để giúp bạn đễ hình dung và vận dụng dễ dãi.
Đọc hết để tìm hiểu 5 công thức này nhé …
content hay nội dung bài viết là nhân tố quan trọng hàng đầu, campaign quảng cáo của bạn có thực sự hiệu quả, hoàn toàn có thể kiếm được nhiều khách du lịch hàng hay không một trong những phần cũng chính là nhờ nội dung, vậy nội dung bài viết này sẽ giúp đỡ ích cho chính mình bên trên con đường đến thành công trong nghành mà bạn lựa chọn.
nội dung quảng cáo Facebook hiệu quả
nội dung quảng cáo Facebook tác dụng
có rất nhiều công thức để viết content quảng cáo Facebook hay và hấp dẫn. Nhưng trong nội dung bài viết hững dẫn này, mình sẽ chỉ đặt ra cho chính mình 5 công thức hay nhất.
những công thức khác, phần nhiều là các các biến thể của 5 công thức đó mà cải tiến và phát triển thêm! Đưa ra quá nhiều phương pháp and công thức sẽ làm bạn dễ bị rối.
khi chúng ta áp dụng 5 công thức viết bài quảng cáo Facebook này, bạn đã có thể tự tin chạy quảng cáo Facebook công dụng rồi đó
content chạy quảng cáo Facebook công dụng Với AIDA
Công thức viết content cho dạng quảng cáo AIDA này rất có thể dùng được cho hầu hết những giai đoạn Thị trường 1, 2, 3.
nếu như bạn không biết các giai đoạn của một thị trường, sản phẩm, hay dịch vụ thì hãy xem bài về kiểu cách viết câu tiêu đề này của MYB truyền thông media.
(3) quý khách hàng biết đến dòng sản phẩm & biết nó thỏa mãn nhu cầu tại thời điểm đó (2) người sử dụng có mong muốn hoặc xử lý luận điểm, nhưng không biết sản phẩm (1) người tiêu dùng chưa mong muốn xác định mình search điều gì, nhưng lại cân nhắc luận điểm.
Xem thêm: chỉ dẫn đánh giá công dụng của quảng cáo Facebook
nội dung quảng cáo Facebook tác dụng
1. A – Attention: lôi kéo, Gây Sự chăm chú
bình thường , mỗi một bài viết chỉ có từ 3 -5 giây để thuyết phục người đọc có quyết định thường xuyên tìm hiểu kỹ hơn.
nếu như trong 3 -5 giây này, nội dung bài viết không có sức lôi cuốn không hề thu hút người đọc thì toàn thể những gì bạn trình bày sau đó đều là không có ý nghĩa, người sử dụng không khi nào nhìn thấy nó.
chính vì thế, điều cần thiết thứ nhất của một bài content quảng cáo là phải gây được sự chú ý and khơi gợi đc sự chăm sóc, mày mò của người đọc.
Hình ảnh hay câu tiêu đề chính là 2 nhân tố trước tiên & quan trọng nhất để có đc sự để ý này! Hãy xem lại nguyên lý viết câu tiêu đề sao để cho kết quả.
2. I – Interest: tạo ra sự yêu thích cho tất cả những người Đọc
so với câu tiêu đề, nếu như khách hàng làm tốt bước này, bạn đã chiến thắng kích thích được trí tò mò and sự thích thú của đối tượng người sử dụng khách hàng mục tiêu của công ty.
Tiếp đó, bạn cần dẫn dắt câu chuyện bạn có nhu cầu truyền tải để đưa đối tượng người sử dụng đến bước cuối cùng đó là đặt đơn hàng.
Với mỗi loại đối tượng người tiêu dùng trong 3 nguyên tắc để viết câu tiêu đề, cách dẫn dắt sẽ sở hữu sự khác nhau:
(3) quý khách biết đến sản phẩm và biết nó đáp ứng tại thời điểm đó: sản phẩm này có gì đặc trưng : chiết xuất từ thảo dược từ thiên nhiên? Giá rẻ bất như cho? Kinh doanh 20%? Giảm một nửa dành riêng cho 20 người đầu tiên? …
(2) người tiêu dùng biết nhu cầu/vấn đề, nhưng không biết sản phẩm: Nói chính xác về các vấn đề mà đối tượng đang gặp phải. Hãy đặt cho bọn họ các câu hỏi
Ví dụ: “Đối thủ đang chạy quảng cáo bán sản phẩm ầm ầm mà bạn chạy cháy cả máy chẳng ra đơn?”
(1) khách hàng chưa tưởng tượng mục đich đang tim kiếm điều gì, nhưng quan lại Để ý đến vấn đề: ban đầu với một luận điểm mà khách hàng chăm sóc. Rất có thể bọn họ đang chưa gặp phải, nhưng chúng ta Để ý đến nó.
“Không phải mỗi cá nhân ai kinh doanh đều chiến thắng – đó là một mẩu chuyện thoát khỏi phá sản trong gang tấc của Linh – chủ 2 shop thời trang ở Hà Nội” (Người đang khiến buôn bán tốt thấy mình ở phía trong câu chuyện đó, & tò mò hơn về câu chuyện phá sản, bọn họ sẽ đọc tiếp phần sau. And rồi chốt lại bạn xuất bán cho chúng ta cái vòng đeo tay may mắn hihi !)
nội dung quảng cáo Facebook kết quả
3. D – Desire: Khơi Gợi Sự Khao Khát, mong muốn
Đây là vấn đề quan trọng tập trung vào công dụng của sản phẩm đem đến, và viễn cảnh của đối tượng khi bọn họ thoát khỏi vấn đề của chính mình.
Hãy viết một câu gì đó khơi gợi sự khát khao của đối tượng người tiêu dùng.
Ví dụ:
lợi ích của sản phẩm: “Đánh bay mỡ thừa vùng bụng, không hẳn âu sầu vì vòng eo bánh mì”
Thứ khơi gợi sự khát khao: “Hãy nhắm mắt và tưởng tượng, bạn đang nằm trên bờ biển đầy nắng với người mình mếm mộ & nhiều lúc thấy tức giận vì những anh chàng đang lén nhìn mình. Đã bao lâu rồi bạn không có đc cái cảm hứng đó, sự “khó chịu” đó?”
Thứ gì tạo sự khao khát? Nó là yêu cầu của mỗi con người : đc nâng niu, được quan tâm, được để ý, được hạnh phúc, đc xinh đẹp, được ngắm nhìn, được thể hiện chính mình, đc giàu sang, được tự do, …
4. A – Action: ra quyết định, kêu gọi hành động
sau khi đã thuyết phục đc đối tượng người dùng, bạn hãy tăng lên sự khan hiếm và tính khẩn cấp với cùng 1 lời kêu gọi hành vi mạnh mẽ, sẽ giúp bạn ngày càng tăng số lượt đặt hàng.
Cách viết bài nội dung quảng cáo AIDA đã biết thành vượt trội với mỗi người làm kinh doanh.
Nó vẫn luôn phát huy đc tính năng của bản thân mình thông qua các nội dung bài viết có khả năng thôi miên khách hàng một cách nhẹ nhàng và cực kỳ kết quả.
Khi đã nắm rõ được những kĩ thuật viết nội dung quảng cáo từ công thức bất hủ này, bạn hoàn toàn có thể thoải mái tự tin sáng tạo một content nội dung thu hút and hiệu quả.
content quảng cáo Facebook hiệu quả
content chạy quảng cáo Facebook kết quả Sử Dụng Before – After – Bridge
Cách viết nội dung quảng cáo này sẽ phù hợp với các loại sản phẩm ở giai đoạn Thị Phần 2 (khách hàng đang có mong muốn/vấn đề, nhưng lại không biết sản phẩm) & 1 (khách hàng chưa biết mình cần tìm điều gì, nhưng suy xét luận điểm đó).
1. Before: Trước – mặt bằng chung Của Mọi vấn đề Đang tồn tại.
Gây chăm chú với đối tượng người tiêu dùng quý khách hàng bằng Ảnh & câu tiêu đề. Dẫn dắt người sử dụng bằng cách nêu ra vấn đề của họ để chúng ta thấy “ah đây là vấn đề mà mình đang mắc phải”
“Cách đây 5 tháng, bụng mình toàn vết rạn sau sinh”
2. After: Sau – hiện trạng sau khoản thời gian những luận điểm được giải quyết và xử lý.
Bạn đã thoát khỏi các vấn đề đau đầu của bản thân mình và đang thật hạnh phúc. Hãy viết câu nào đấy khiến khách hàng khao khát!
“Giờ thì mình đã có thể tự tin mặc các bộ nội y đi biển đc rồi!”
Cái gì này mà khách rất thèm muốn có được hoặc quay về như lúc bạn đầu. Hết rạn bụng sau sinh chỉ là tiện ích. Tác dụng đó sẽ dẫn đến điều gì khổng lồ hơn, thì chính những thứ đó sẽ khởi tạo ra khao khát.
Hết rạn bụng => tư tin mặc được nội y, đầm body, áo hở eo, thoải mái tự tin bước chân xuống phố, không hề lo ck chê xấu, …
nội dung quảng cáo Facebook kết quả
3. Bridge: Cầu Nối – thực trạng Đó Đã đc xử lý bằng cách Nào.
nói tới giải pháp – đó là dòng sản phẩm của khách hàng 1 cách tự nhiên và thoải mái nhất.
“Dì hai của chính bản thân mình ghé qua nhà chơi, biểu mình Dùng thử cái sản phẩm ABC. Xài đc mới 2 tháng thì happy quá luôn luôn mỗi cá nhân ạ! Mình muốn đặc biệt là đc mặc đồ các bộ đồ body. Vậy là mình lấy về bán cho những mẹ khác luôn, hiệu nghiệm lắm luôn.”
content chạy quảng cáo Facebook tác dụng Dạng 3: Story
bạn cũng có thể sử dụng lại công thức viết nội dung quảng cáo 2 ở phía trên để kể một câu chuyện đầy xúc cảm và tạo nên xúc cảm bên trong đối tượng người sử dụng người tiêu dùng, khiến bọn họ đặt đơn hàng.
- Trước đây mình …
- hiện thời thì …
- Là nhờ có…
Hoặc chúng ta có thể viết nó theo dạng:
- Anh ấy đã thất bại thế nào
- Thất bại đó đã đưa anh ấy đến cuộc đời bế tắc ra sao
- tình cờ anh ấy gặp mặt đc một người bạn, giới thiệu cho anh ấy sử dung dòng sản phẩm này
- ban sơ anh ấy không tin, nhưng vẫn Dùng thử cũng đều có mất gì đâu
- và thật bất thần, anh ấy đã trở lại như xa xưa
tiếp nối hãy biểu đạt về ích lợi của sản phẩm. Có thể thêm một số đặc tính của dòng sản phẩm (nếu cần)
& kêu gọi hành động một cách nhẹ nhàng
“Bạn có thể đặt dòng sản phẩm ở links bên dưới”
“Bạn vẫn muốn …, hãy nhắn tin để mua hàng ngay!”
đấy là 1 cách viết content quảng cáo Facebook tương đối khó.
Nên bạn cũng có thể bài viết liên quan các nội dung bài viết của kẻ thù, hoặc thuê một freelancer viết giúp mình sẽ hay hơn.
bạn dạng thân mình cũng đi thuê người viết hộ. Điều cần thiết là bạn nắm đc những yếu tố để thành công của nội dung bài viết, & bình chọn được bản lĩnh của freelancer).
Thí dụ:
“BÉ YÊU SAY GIẤC – MẸ BỈM an tâm
Ở nhà có mỗi cái việc dỗ con thôi mà cũng làm không dứt, cho nó nín đi người ta ngủ còn lấy sức đi làm, mệt mỏi”
Đêm nào cũng giống như đêm nào, con thì khóc , vk ck Lan & Điệp chí chóe, tất cả chỉ vì thằng cu Tom cứ khóc oe oe không chịu cho ai ngủ, ròng dã mấy tháng trời nay.
Thế rồi….
Một người đồng bọn tình cờ nghe qua câu chuyện & mách Lan thử mua vòng dâu tằm cho con. Thế mà từ khi cu Bin đeo chiếc vòng dâu tằm, chính Lan cũng kinh ngạc về tác dụng của nó, khi lần đầu tiên suốt trong quãng thời gian dài vợ ông xã chị có được một giấc ngủ toàn diện.
Chị Lan đó là 1 trong rất nhiều bà mẹ đã trở thành người sử dụng đến mua vòng dâu tằm của HITRA cho con mình và được như mong ước.
content chạy quảng cáo Facebook hiệu quả Với Kiểu Problem – Agitate – Solve
hợp với giai đoạn Thị Trường 2 and 1 (giống công thức 2). Như sản phẩm giải quyết và xử lý một luận điểm về sức khỏe gì đó.
1. Problem – định vị giải quyết và xử lý vấn đề
tạo ra sự chăm chú – Đề cập đến vấn đề của đối tượng khách hàng.
“Mẹ bỉm đang băn khoăn lo lắng về cái bụng không đc đẹp của chính bản thân mình sau sinh?”
2. Agitate – Khuấy Động vấn đề Đó
luận điểm đó đã gây ra các phiền phức như vậy nào? Hãy làm nghiêm trọng hóa nó.
“Nhiều mẹ bỉm sau sinh chỉ vì như thế mà dẫn tới trầm cảm, hay cáu gắt”
“Mỗi lần nhìn thấy người ta xinh đẹp tuyệt vời & khi nhìn lại phiên bản thân thì thấy tủi thân vô cùng”
Xem thêm: Dịch vụ chạy quảng cáo Facebook tác dụng
3. Solve – giải quyết luận điểm Đó
“Với sản phẩm mới ABC, sẽ giúp những mẹ hoàn toàn có thể đánh bay mỡ thừa chỉ sau 3 tuần sử dụng …”
đó chính là nơi bạn đề cập đến các phương án và tác dụng mà giải pháp này đem lại.
tập kết vào công dụng của dòng sản phẩm.
Dùng chính các đặc tính của máy để lý giải thêm.
tạo ra sự khan hiếm cảu sản phẩm, tính khẩn cấp
và lôi kéo đối tượng hành động
nội dung quảng cáo Facebook công dụng
Cách Viết content Quảng Cáo Với 4W
đây là công thức rất phù hợp cho sản phẩm thời trang (loại sản phẩm ở giai đoạn thị trường 1 – người tiêu dùng biết sản phẩm và biết nó thỏa mãn nhu cầu)
1. Các gì tôi có cho bạn
“Tôi có gì cho bạn?”
“Thời trang họa tiết thiết kế – Giá siêu bình dân”
2. Điều gì sẽ khiến cho chính mình
“Sản phẩm hoặc dịch vụ của tớ làm được gì cho bạn?”
“Sở hữu ngay những bộ cánh không đụng hàng, vừa khít, đậm màu cá thể của bạn”
3. TÔI LÀ AI?
“Tôi là ai mà bạn phải tin tôi?”
“Shop đã đáp ứng hơn 5000 quý khách hàng và phần lớn đều ưng ý họa tiết thiết kế, mẫu vải từ cửa hàng
bổ trợ đổi, sửa dòng sản phẩm nếu kích cỡ không vừa – Nên Đặt Hàng Online bạn vẫn yên tâm nhé
Chất vải giống hàng cao cấp – nhưng giá từ shop thì SIÊU bình dân”
4. Những gì bạn cần làm tiếp theo sau
“Bạn cần làm những gì tiếp theo?”
“Nhấn NGAY nút Inbox, gửi cho siêu thị cân nặng, chiều cao, và số đo vòng bụng, bạn sẽ có được ngay bộ cánh ưng ý nhất!
hãy nhanh tay để nhận được quà tặng khủng xxx trong từ bây giờ nữa nhé!”
Trong khi, với sản phẩm quần áo thời trang, bạn có thể viết theo AIDA
“Giờ đi mua đồ khó quá, mặc cái gì cũng đụng hàng? (Attention)
Thời trang thiết kế – chiến thuật ấn tượng cho bạn! May đo, chọn mẫu, chọn vải theo nhu cầu của công ty. Chỉ cần gửi số đo vòng bụng, chiều cao, trọng lượng là cửa hàng hoàn toàn có thể may đúng chuẩn đúng form. Mẫu từ siêu thị luôn luôn đc update mới nhất với xu hướng (Interest)
Giờ thì nàng tha hồ thả dáng, tự tin đi tiệc đi dạo mà không hề lo đụng hàng với ai nữa đó (Desire)
“Nhấn NGAY nút Inbox, gửi cho shop trọng lượng, chiều cao, and số đo vòng bụng, bạn sẽ có ngay bộ cánh đống ý nhất! Đừng chậm tay để nhận được quà Tặng Kèm khủng xxx trong hiện nay nữa nha nha!” (Action)
Kết Về 5 Công Thức Viết content Quảng Cáo Facebook
Vậy là bạn đã xem thêm qua 5 công thức viết content quảng cáo huyền thoại, thịnh hành nhất & được vận dụng nhiều nhất.
Việc vận dụng có kết quả hay không nó sẽ phụ thuộc vào khả năng của mọi người.
trong số ấy, những nhân tố giúp bạn có cách viết content quảng cáo Facebook hiệu quả:
- Nắm toàn diện công thức viết nội dung quảng cáo Facebook thu hút
- phân tích được Insights quý khách
- định vị đc Painpoint của bạn
- Có chút chiều sâu về tâm lý con người
- & luyện tập thường xuyên
That’s it! Chúc bạn viết nội dung quảng cáo Facebook, & cả những loại quảng cáo khác thật hiệu quả nhé!
Xem thêm: chỉ dẫn cách Target đối tượng Facebook công dụng
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét